Hóa đơn, chứng từ là một những yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh. Việc sử dụng hóa đơn để ghi nhận việc xuất, nhập hàng hóa dịch vụ là điều không thể tránh khỏi. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự đặt in hóa đơn nếu như đủ điều kiện. Vậy thủ tục đặt in hóa đơn điện tử lần đầu thế nào? Nếu muốn có câu trả lời hãy cùng FADI tìm hiểu trong bài viết sau đây!
Đối tượng làm thủ tục đặt in hóa đơn điện tử
Theo khoản 1 Điều 5 Thông tư 119/2014/TT-BTC: Đối tượng được đặt in hóa đơn giá trị gia tăng là các doanh nghiệp hay tổ chức khai, tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ của các hoạt động sau:
- Bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trong nội địa.
- Hoạt động vận tải quốc tế.
- Xuất vào khu phi thuế quan và những trường hợp được coi như xuất khẩu.
Lưu ý: Nếu là doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp thì phải sử dụng hóa đơn bán hàng (Doanh nghiệp lên Chi cục Thuế mua).
Các bước làm thủ tục đặt in hóa đơn điện tử lần đầu
Để doanh nghiệp đi vào hoạt động cần tiến hành theo các bước sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
Bước 2. Công chức quản lý thuế sẽ xuống kiểm tra
Khi đã nộp hồ sơ, các doanh nghiệp cần chuẩn bị:
- Treo biển doanh nghiệp tại trụ sở chính; có văn bản xác nhận quyền sử dụng trụ sở chính như hợp đồng thuê nhà,…
- Có giấy chứng nhận đã đăng ký kinh doanh, đăng ký dấu.
- Có hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng.
Bước 3. Tìm nhà in
Theo điểm a khoản 4 Điều 8 Thông tư 39/2014/TT-BTC nhà in phải có đủ những điều kiện sau:
- Tổ chức nhận in hóa đơn phải là doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh còn hiệu lực và có giấy phép hoạt động ngành in.
- Đơn vị có hoạt động sản xuất kinh doanh như doanh nghiệp, có giấy phép hoạt động ngành in.
Bước 4. Thanh lý hợp đồng in với tổ chức đặt in hóa đơn
- Sau khi đã nhận hóa đơn đặt in phải thanh lý hợp đồng với nhà in.
- Lấy lại hóa đơn đỏ.
Bước 5. Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn
Theo khoản 3 Điều 1 Thông tư số 37/2017/TT-BTC quy định về thời gian phát hành hóa đơn như sau:
- Chậm nhất là 02 ngày trước khi sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng, doanh nghiệp phải làm một thông báo phát hành gửi đến cơ quan thuế.
- Thông báo phát hành hóa đơn sẽ được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.
FADI – Dịch vụ hỗ trợ làm thủ tục đặt in hóa đơn điện tử lần đầu
Việc in hóa đơn điện tử cần nhiều kinh nghiệm thực tế, nếu bạn còn nhiều vướng mắc, hãy để FADI hỗ trợ các bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Với 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, chúng tôi tự tin là đơn vị hỗ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp với mức giá cạnh tranh nhất thị trường.
FADI luôn cam kết thực hiện yêu cầu của bạn một cách chuyên nghiệp bằng những khả năng mà chúng tôi có. Nếu cần tư vấn về thủ tục đặt in hóa đơn điện tử lần đầu, hãy liên hệ qua HOTLINE: 0334 999 662, FADI sẽ tư vấn và báo giá miễn phí cho bạn.