0334.999.662

Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch cho doanh nghiệp

Thành lập văn phòng giao dịch của công ty thường gắn liền với sự phát triển của công ty với mục đích là mở rộng phạm vi kinh doanh. Vậy thủ tục thành lập văn phòng giao dịch như nào mới hợp pháp? Lựa chọn loại hình kinh doanh nào để phù hợp với mục đích của công ty? Hôm nay FADI xin tư vấn cho khách hàng về những vấn đề này.

Giải thích về văn phòng giao dịch

thành lập văn phòng giao dịch
Tư vấn về văn phòng giao dịch

Văn phòng giao dịch không phải là một thuật ngữ pháp lý mà chỉ là một thuật ngữ mà mọi người thường sử dụng để gọi chung cho các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Theo quy định của pháp luật về việc thành lập văn phòng giao dịch, sẽ có ba loại hình đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp.

  • Chi nhánh sẽ là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp.
  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của các doanh nghiệp.
  • Địa điểm kinh doanh chính là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch 

thành lập văn phòng giao dịch
Soạn thảo hồ sơ trước khi mở văn phòng

Doanh nghiệp có quyền mở văn phòng giao dịch của mình ở trong nước và nước ngoài.

Thủ tục mở văn phòng giao dịch của doanh nghiệp được tiến hành theo 2 bước.

Bước 1: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập đến cơ quan chức năng có thẩm quyền

Hồ sơ thành lập đối với mỗi loại hình cũng khác nhau.

  • Đối với doanh nghiệp thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện: Doanh nghiệp phải gửi thông báo thành lập đến các chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh và văn phòng đại diện.
  • Đối với thành lập địa điểm kinh doanh: Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi thông báo về địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

  • Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa.
  • Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh.
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện và cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. 

Tư vấn thành lập văn phòng giao dịch tại FADI

Nếu bạn đang có nhu cầu mở văn phòng giao dịch hãy liên hệ ngay với FADI, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Với 10 kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, chúng tôi tự tin là đơn vị uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn tư vấn tận tình cho khách hàng, chúng tôi luôn đặt chữ “TÂM” vào công việc.

Lợi ích của khách hàng được đặt lên hàng đầu, là mục tiêu để phát triển FADI. Thật tuyệt vời nếu bạn lựa chọn chúng tôi làm nơi tư vấn thành lập văn phòng giao dịch. Chỉ cần liên hệ qua HOTLINE: 0334 999 662, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc và báo giá miễn phí.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *