0334.999.662

Thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài cần thủ tục gì?

Thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài có nhiều khác biệt so với các văn phòng đại diện của thương nhân Việt Nam. Nhằm giúp các thương nhân nước ngoài, công ty nước ngoài thuận tiện về thủ tục pháp lý trong quá trình thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, FADI xin chia sẻ thủ tục và dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài qua bài viết bên dưới.

Cơ sở pháp lý về thành lập văn phòng đại diện

thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
Tư vấn thành lập văn phòng đại diện
  • Theo nghị định 07/2016/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
  • Thông tư 11/2016/TT-BCT hướng dẫn nghị định 07/2016/NĐ-CP
  • Thông tư 143/2016/TT-BTC về chi phí thành lập văn phòng đại diện.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

  • Đơn đề nghị có xác nhận của thương nhân nước ngoài
  • Bản sao giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương
  • Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu của văn phòng đại diện
  • Bản sao về báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất
  • Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc có thể là thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện đó
  • Tài liệu chứng minh về trụ sở văn phòng đại diện.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
Cấp giấy phép kinh doanh cho thương nhân nước ngoài

Đầu tiên là nộp hồ sơ cấp phép thành lập văn phòng đại diện tại Sở Công Thương hoặc Ban quản lý KCN (tùy trường hợp).

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép sẽ kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu như hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ sẽ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép cấp hoặc có thể không cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện cho các thương nhân nước ngoài. Trường hợp từ chối cấp giấy phép phải có văn bản nêu rõ lý do.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài uy tín

Việc thành lập văn phòng đại diện không phải là việc đơn giản, nếu quý khách hàng còn nhiều vướng mắc, hãy để FADI hỗ trợ các bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Chúng tôi luôn phục vụ khách hàng với sự nồng nhiệt và đảm bảo nhanh chóng và chu đáo nhất hiện nay.

Với 10 năm hoạt động trong lĩnh vực doanh nghiệp, chúng tôi tự tin là đơn vị hỗ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp với mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Sự tin tưởng ấy đã lan truyền từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ đến với người thân là một niềm vinh dự mà FADI nhận được.

FADI đã đem đến những giải pháp tối ưu cho hàng nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong một năm. Nếu cần tư vấn về thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài, hãy liên hệ qua HOTLINE: 0334 999 662, FADI sẽ tư vấn và báo giá miễn phí cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *