0334.999.662

Thủ tục đăng ký mở thêm chi nhánh công ty

Khi doanh nghiệp phát triển sau một thời gian kinh doanh và có mong muốn mở rộng thị trường của mình, việc thành lập chi nhánh là một trong những cách thức mà doanh nghiệp lựa chọn. Bài viết hôm nay FADI sẽ giới thiệu khái quát trình tự thủ tục cần thực hiện khi doanh nghiệp muốn mở thêm chi nhánh công ty quy định tại Luật doanh nghiệp.

Hồ sơ cần chuẩn bị để thêm chi nhánh công ty 

mở thêm chi nhánh công ty
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn mở thêm chi nhánh

Để chuẩn bị cho việc thành lập chi nhánh mới, đầu tiên các doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.

  • Thông báo việc thành lập chi nhánh.
  • Quyết định bằng văn bản về việc mở chi nhánh mới.
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh (các doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần có loại biên bản này).
  • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu của chi nhánh.
  • Đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định, phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh.
  • Giấy ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục.
  • Điều lệ công ty.

Thủ tục thực hiện mở thêm chi nhánh công ty

Doanh nghiệp có thể lựa chọn thực hiện làm thủ tục trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc online thông qua website của Cổng thông tin quốc gia về việc đăng ký doanh nghiệp.

  • Đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh.
  • Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
  • Nếu doanh nghiệp muốn thực hiện thủ tục online thì tham khảo những hướng dẫn tại website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Trong thời hạn từ 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ đưa ra kết quả thủ tục cho doanh nghiệp.

Các bước mở thêm chi nhánh công ty tại FADI

mở thêm chi nhánh công ty
Lựa chọn dịch vụ hỗ trợ việc mở chi nhánh

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của FADI được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Chúng tôi xin chia sẻ về các bước tiến hành cho quý khách hàng.

  • Làm việc trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp để xác định được yêu cầu về thành lập chi nhánh 
  • Tư vấn những quy định của pháp luật về chi nhánh doanh nghiệp.
  • Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ.
  • Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động kinh doanh cho chi nhánh.
  • Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký và đóng dấu.
  • Tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng.
  • Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký doanh nghiệp.
  • Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng.
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký doanh nghiệp.
  • Nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh công ty với cơ quan quản lý thuế
  • Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.
  • Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.
  • Thanh lý hợp đồng.

Dịch vụ tư vấn mở thêm chi nhánh công ty uy tín

Với những gì mà FADI đã chia sẻ ở trên, để thành lập doanh nghiệp phải tiến hành khá nhiều thủ tục, liên quan đến nhiều cơ quan chức năng như cơ quan thuế, cơ quan công an, đơn vị khắc dấu, hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ mở thêm chi nhánh công ty là một trong những dịch vụ đăng ký doanh nghiệp của FADI được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, mà lại tiết kiệm được chi phí, giảm thiểu rủi ro pháp lý.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ qua Hotline 0334 999 662, chúng tôi sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *