Khi cuộc sống ngày càng bận rộn thì việc giao nhận hàng hóa hay ship hàng là dịch vụ được mọi người sử dụng thường xuyên hơn. Ở các quốc gia phát triển, vận chuyển thường có những thương hiệu phổ biến, chiếm lĩnh thị trường. Nhưng ở Việt Nam chưa có một công ty nào thực sự lớn mạnh trong mảng dịch vụ giao hàng này. Bạn có muốn thành lập công ty ship hàng để nắm lấy cơ hội kinh doanh giàu tiềm năng này? Hãy tham khảo bài viết này để có thêm thông tin nhé.
Đọc nhanh
Thành lập công ty ship hàng cần điều kiện gì?
Để có thể thành lập công ty ship hàng bạn cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện về tinh thần và tiền bạc:
- Lên ý tưởng, kế hoạch kinh doanh rõ ràng, có tầm nhìn dài hạn. Ship hàng có rất nhiều lĩnh vực để bạn phát triển kinh doanh: giao nhận hàng hóa, thư, ký hợp đồng hợp tác với các cửa hàng, taxi, xe ôm,…
- Chuẩn bị vốn khi mở công ty, cơ sở vật chất.
- Tìm địa chỉ đặt văn phòng hợp lý.
- Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục thành lập công ty: đơn xin đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty,…
- Sau khi mở công ty ship hàng bạn cần nộp thuế môn bài với nhà nước, làm chữ ký số, in hóa đơn,… để công ty bạn có thể đi vào hoạt động.
- Trong quá trình hoạt động công ty của bạn có những thay đổi về quy mô, địa chỉ, chức vụ thì cần thông báo với cơ quan nhà nước.
Hồ sơ đăng ký thành lập công ty ship hàng chi tiết
Hồ sơ đăng ký mở công ty ship hàng là thủ tục quan trọng cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Điều lệ công ty ship hàng.
- Danh sách các cổ đông và thành viên sở hữu cổ phần và sẽ góp vốn vào công ty ship hàng.
- Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân bản sao có công chứng đối với cá nhân và giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập đối với tổ chức.
- Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.
Thủ tục thành lập công ty ship hàng như thế nào?
Các bước để bạn mở công ty ship hàng như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký
Cá nhân, tổ chức muốn mở công ty ship hàng chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các văn bản giấy tờ đã được các thành viên/cổ đông công ty ký, đóng dấu hợp lệ vào hồ sơ.
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký
Người đại diện theo pháp luật của công ty ship hàng hoặc người được ủy quyền nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký thành lập công ty đến phòng đăng ký kinh doanh.
Bước 3: Khắc dấu và thông báo sử dụng mẫu dấu của công ty ship hàng
Công ty ship hàng tiến hành khắc con dấu và gửi thông báo về việc sử dụng mẫu dấu đến phòng đăng ký kinh doanh.
Dịch vụ thành lập công ty ship hàng tại FADI
Quý khách đang có kế hoạch, đề án thành lập công ty nhưng chưa biết làm như thế nào và muốn được tư vấn, chia sẻ các quy định về thành lập công ty. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và cung cấp dịch vụ thành lập công ty và dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh. FADI xin gửi tới quý khách dịch vụ thành lập công ty uy tín.
Hãy liên lạc với chúng tôi thông qua hotline: 0334.999.662 để được hướng dẫn và báo chi phí cụ thể về các gói dịch vụ thành lập công ty ship hàng của chúng tôi. FADI sẽ giúp bạn hoàn thiện thủ tục nhanh chóng, yên tâm về chất lượng không có vướng mắc gì khi công ty hoạt động.