0334.999.662

Những lợi ích của bảo hiểm xã hội điện tử mang lại cho doanh nghiệp

Bảo hiểm xã hội điện tử là một phần mềm hỗ trợ cho doanh nghiệp kê khai bảo hiểm xã hội ngay tại nơi làm việc của mình, trên máy tính của kế toán. Phần mềm này ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu kê khai, thủ tục nhanh chóng của mọi doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí giao dịch, chi phí nhân sự thực hiện các thủ tục hành chính. Bài viết dưới đây các bạn cùng FADI tìm hiểu về những lợi ích doanh nghiệp có được khi khai bảo hiểm điện tử mang lại nhé!

Đọc nhanh

Bảo hiểm xã hội điện tử là gì?

bảo hiểm xã hội điện tử
Tìm hiểu về BHXH điện tử

BHXH điện tử ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu hỗ trợ kê khai bảo hiểm xã hội nhanh chóng, tiện lợi và bắt kịp thời đại 4.0. Đây chính là một phần mềm giúp cho doanh nghiệp đóng BHXH ngay tại nơi làm việc.

Nếu như trước đây, doanh nghiệp phải đến nơi đóng BHXH quy định và thực hiện nhiều thủ tục rườm rà. Thì hiện tại việc đóng BHXH vô cùng đơn giản nếu thực hiện thông qua phần mềm BHXH điện tử. Ưu điểm của phương thức đóng này chính là khả năng kiểm tra và lưu trữ dữ liệu cao, ít xảy ra rủi ro và tiện lợi.

Bảo hiểm xã hội điện tử được nộp những loại nào?

Các công ty, doanh nghiệp có thể dùng phần mềm BHXH điện tử này để đóng các loại bảo hiểm như sau: bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

Cách sử dụng bảo hiểm xã hội điện tử?

Bước 1: Đăng ký dịch vụ chữ ký số điện tử

Bước 2: Đăng ký dịch vụ BHXH điện tử. (Dịch vụ này sẽ tốn phí, mức phí từ 530.00đ/năm hay 550.000đ/năm)

Bước 3: Đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện kê khai: Để tránh gặp phải rủi ro khi thực hiện giao dịch. Bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn và nên liên hệ trực tiếp với tư vấn viên nếu như gặp phải sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch.

Những lợi ích khi doanh nghiệp khai BHXH điện tử

bảo hiểm xã hội điện tử
Lợi ích BHXH điện tử mang lại

Đăng ký khai nộp dễ dàng

Khi thực hiện việc khai BHXH điện tử, các doanh nghiệp chỉ cần điền thông tin theo mẫu có sẵn và tự động kết xuất tờ khai theo đúng mẫu đã hiển thị sẵn. Với việc khai BHXH này, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, tra cứu lại tờ khai được dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

Quy trình giao dịch hồ sơ đơn giản, dễ dàng quản lý hồ sơ

Khi khai nộp BHXH điện tử, tất cả các loại hồ sơ, giấy tờ đã thực hiện đều được lưu trữ trên phần mềm của hệ thống. Khi có nhu cầu tìm kiếm, tra cứu lại thông tin, người dùng chỉ cần đăng nhập vào hệ thống và làm theo các trình tự đã được thiết lập. Với phương thức này, cơ quan quản lý bảo hiểm cũng như cá nhân, đơn vị phụ trách sẽ dễ dàng quản lý hồ sơ, đối chiếu giấy tờ khi cần thiết.

Tiết kiệm mọi chi phí

Khi khai bảo hiểm xã hội qua mạng, doanh nghiệp chỉ cần duy nhất một người có chuyên môn ngồi giao dịch trực tiếp tại văn phòng. Do đó, doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư quá nhiều nhân lực cho công tác bảo hiểm tiết giảm được chi phí trả cho nhân viên.

Nếu bạn chưa đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử cho công ty mình thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi thông qua 0334.999.662 để được tư vấn và hỗ đăng ký để tiết kiệm phần lớn thời gian, chi phí cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *