0334.999.662

Một số lưu ý khi nhận hóa đơn điện tử nên “bỏ túi”

Hóa đơn điện tử không còn xa lạ với thời đại hiện nay khi mà công nghệ điện tử trở nên phổ biến hơn. Các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử nhiều hơn và giống như một ứng dụng thông dụng với các tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Chắc chắn rằng bạn không chỉ từ giao dịch một lần mà đã giao dịch rất nhiều lần và nhận được rất nhiều hóa đơn điện tử. Nhưng bạn đã bao giờ để ý đến những điều cần lưu ý khi nhận hóa đơn điện tử chưa? 

Khi nhận được hóa đơn điện tử cần kiểm tra những điểm sau:

Lưu ý khi nhận hóa đơn điện tử từ các doanh nghiệp bạn nên xem tên loại hóa đơn đã đúng chưa, nếu tên hóa đơn sai chắc chắn là họ đã gửi nhầm hóa đơn điện tử cho bạn rồi. Hãy liên hệ hoặc phản hồi lại ngay.

– Ngày ký hóa đơn và ngày xuất hóa đơn có trùng nhau không? Bạn nên lưu ý khi nhận hóa đơn điện tử hãy kiểm tra xem ngày ký và ngày xuất hóa đơn có trùng nhau không. 

Một số lưu ý khi nhận hóa đơn điện tử nên “bỏ túi”
Nhận hóa đơn điện tử

– Các doanh mục trong hóa đơn điện tử đã đúng hay chưa? Khi nhận được hóa  đơn điện tử bạn nên check lại xem nội dung của sản phẩm trong hóa đơn đã đúng, đúng số lượng, đúng giá chưa. 

– Tên, địa chỉ và mã số thuế của bạn trên hóa đơn điện tử đã đúng chưa. Đây cũng là điều bạn nên lưu ý khi nhận hóa đơn điện tử

– Kiểm tra ký hiệu hoá đơn và ký hiệu mẫu số hóa đơn đã đúng chưa để đảm bảo hóa đơn bạn nhận được là đúng loại hóa đơn, đúng số liên, đúng số thứ tự mẫu.

Các bước triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trong một doanh nghiệp bất kỳ

+ Bước 1: Doanh nghiệp xem xét lựa chọn cho mình một nhà cung cấp phần mềm về hóa đơn điện tử uy tín và chất lượng. Bạn có thể tham khảo và sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử tại website uy tín khoitaodoanhnghiep.vn – gọi ngay hotline: 0866.230.662 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc

+ Bước 2: Đánh giá nhu cầu của doanh nghiệp về việc sử dụng hóa đơn để quyết định sử dụng thay thế bằng hóa đơn điện tử cho tiện lợi hơn trong các giao dịch của doanh nghiệp.

+ Bước 3: Ra quyết định trong toàn doanh nghiệp là áp dụng hóa đơn điện tử thay vì sử dụng hóa đơn giấy truyền thống bất tiện hơn rất nhiều. 

+ Bước 4: Doanh nghiệp khi nhận hóa đơn điện tử, cần xem xét việc tạo mẫu hóa đơn để thể hiện phong cách riêng và sự khác biệt với các doanh nghiệp khác.

+ Bước 5: Sau khi tạo xong hóa đơn, doanh nghiệp sẽ thông báo việc phát hành hóa đơn điện tử của doanh nghiệp mình.

Qua những chia sẻ trên bạn đã biết các lưu ý khi nhận hóa đơn điện tử cần chú ý gì và cung cấp thêm cho bạn thông tin về các bước về triển khai hóa đơn điện tử trong doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *