0334.999.662

Hướng dẫn thủ tục mua hóa đơn điện tử mới nhất 2020

Theo quy định, nghị định số 119/2018/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực ngày 01/11/2018 các hộ kinh doanh, doanh nghiệp phải chuyển qua sử dụng hóa đơn điện tử. Vậy thủ tục mua hóa đơn điện tử như thế nào bạn đã rõ chưa. Hãy đọc bài viết sau để được hướng dẫn rõ nhất thủ tục mua hóa đơn cần gì.

Đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử

Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ về hóa đơn điện tử, trước ngày 1/11/2020, tất cả các doanh nghiệp đều phải dùng hóa đơn điện tử.

thủ tục mua hóa đơn điện tử
Chuyển đổi hóa đơn điện tử từ ngày 01/11/2018

Đối tượng được đăng ký sử dụng:

Theo khoản 1, khoản 3, khoản 4 Điều 12 Nghị định 119, những đối tượng sau phải đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế:

– Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, bao gồm cả các doanh nghiệp và tổ chức thuộc trường hợp rủi ro cao về thuế;

– Hộ, cá nhân kinh doanh không thuộc diện bắt buộc nhưng có thực hiện sổ sách kế toán và có yêu cầu thì cũng được áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Thủ tục mua hóa đơn điện tử

Đối với các đối tượng là cá nhân tổ chức muốn mua hóa đơn điện tử thực hiện các bước sau:

– Truy cập vào Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục thuế tại địa chỉ http://www.gdt.gov.vn/wps/portal và điền các thông tin tại Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

thủ tục mua hóa đơn điện tử
Thủ tục mua hóa đơn điện tử

– Trong 01 ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ gửi Thông báo về việc chấp thuận hay không chấp thuận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

– Nếu được chấp thuận, doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có).

– Nếu thay đổi thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp phải thực hiện thay đổi thông tin và gửi lại cơ quan thuế theo Mẫu số 01 nêu trên.

Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử 

– Doanh nghiệp truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế;

– Trong vòng 01 ngày, cơ quan thuế sẽ gửi Thông báo về việc chấp nhận hay không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã qua Cổng thông tin điện tử;

– Doanh nghiệp tiến hành hủy hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có) kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.

Trên đây là những quy định về sử dụng hóa đơn điện tử cũng như thủ tục mua hóa đơn điện tử như thế nào. Mong rằng những thông tin được FADI chia sẻ ở trên sẽ mang lại nhiều hữu ích cho bạn đọc. Nếu cần được tư vấn kỹ hơn xin vui lòng gọi về 0334.999.662 để được tư vấn kỹ càng hơn. Chúng tôi phục vụ khách hàng 24/7 bất kể thời gian nào bạn đều có thể gọi điện để tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *