Bảo hiểm xã hội không phải là cụm từ quá xa lạ với mọi người nhưng giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử thì chắc vẫn chưa được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đây là hình thức được các doanh nghiệp áp dụng đã lâu và quả thật nó đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời, tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho xã hội. Do đó, hôm nay mời các bạn cùng FADI tìm hiểu về giao dịch này là gì và có tầm quan trọng như nào nhé.
Đọc nhanh
Bảo hiểm xã hội điện tử là gì?
Là một phần mềm hỗ trợ cho doanh nghiệp kê khai bảo hiểm xã hội ngay tại nơi làm việc của mình trên máy tính của kế toán. Phần mềm này ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu kê khai, thủ tục nhanh chóng của mọi doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí giao dịch, chi phí nhân sự thực hiện các thủ tục hành chính.
Bộ phận kế toán của doanh nghiệp nào cũng phải nộp bảo hiểm cho các thành viên của công ty. Trước đây, để kê khai bảo hiểm thì chỉ có một cách là đến cơ quan bảo hiểm xã hội để đăng ký và kê khai. Điều này mất rất nhiều thời gian và làm mất đi chi phí cơ hội làm những việc khác. Chính vì vậy, cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ra quyết định chuyển qua giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử cho các doanh nghiệp.
Những vấn đề thường gặp trong giao dịch bảo hiểm hiểm xã hội điện tử
Sử dụng phần mềm nào? Có phức tạp không?
Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi sử dụng BHXH. Trên thực tế khác với những ứng dụng công nghệ hiện đại phức tạp, hệ thống phần mềm giao dịch này sử dụng rất đơn giản và tiện lợi. Chỉ cần người dùng có kỹ năng máy tính tối thiểu là hoàn toàn có thể làm được các thao tác giao dịch thông qua phần mềm. Thậm chí ở một số đơn vị hiện nay còn cung cấp phần mềm không cần cài đặt phức tạp, chỉ cần tải về máy tính là có thể khai nộp bảo hiểm ngay lập tức.
Khi có vấn đề phát sinh thì giải quyết như thế nào?
Với mọi vấn đề phát sinh trong giao dịch BHXH điện tử, các đơn vị có thể liên lạc với đội ngũ hỗ trợ của cơ quan BHXHViệt Nam (nếu khai trực tiếp qua cổng giao dịch của cơ quan bảo hiểm) hoặc các đơn vị trực tiếp cung cấp phần mềm. Ngay sau khi nhận được thông tin yêu cầu thì các chuyên gia cũng như đội ngũ kỹ thuật sẽ liên lạc với người dùng để giải quyết những vướng mắc trong thời gian sớm nhất.
Những lợi ích của giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử
Đây là hình thức mới và có nhiều ưu điểm hơn so với giao dịch truyền thống, đang được các doanh nghiệp tìm hiểu và đăng ký thực hiện
-
Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử dễ dàng, tránh những tiêu cực, phiền hà
Phương thức này giúp bạn giao dịch nhanh chóng, không phải trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội, không phải chờ đợi mà có thể thực hiện bất cứ lúc nào (kể cả ngoài giờ hành chính). Bên cạnh đó giúp hạn chế giao tiếp trực tiếp với cán bộ, giảm thiểu được tiêu cực trong kê khai cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của mọi người.
-
Kê khai theo mẫu thuận tiện, đơn giản
Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử khiến việc kê khai dễ dàng hơn, chỉ cần vài thao tác đơn giản điền thông tin theo mẫu có sẵn thì tự động tờ khai sẽ đúng mẫu. Bên cạnh đó bạn có thể tra cứu lại thông tin tờ khai bất cứ lúc nào xem đã chính xác chưa.
-
Công tác quản lý hồ chặt chẽ, tránh sai sót
Tất cả các giao dịch được lưu lại trên hệ thống nên không sợ thất lạc, dễ dàng đối chiếu, tìm kiếm. Điều này giúp cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết nhanh chóng hồ sơ, rút ngắn thời gian trả kết quả cho người tham gia.
Vừa rồi FADI đã cùng các bạn tìm hiểu về giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử. Nhằm mục đích giúp các bạn thuận tiện và linh hoạt hơn trong sử dụng giao dịch này thì FADI đã ra đời góp phần tích cực trong việc giải đáp, hỗ trợ thực hiện. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 334 999 662 để được tư vấn miễn phí nhé.