Đọc nhanh
Thành Lập Công Ty Tại Hải Dương Những Điều Cần Biết Năm 2019
Tiềm lực kinh tế Hải Dương năm 2019 là gì? Kinh doanh ngành nghề nào đang hót mà nhiều người thành lập công ty tại Hải Dương là gì? Thủ tục thành lập công ty cần những hồ sơ gì? Các bước cần phải thực hiện sau thành lập? Các bạn cùng FADI tìm hiểu để cùng xây dựng nền kinh tế Hải Dương phát triển nhé.
Tiềm lực kinh tế Hải Dương năm 2019? Kinh doanh ngành nghề nào đang phát triển tại Hải Dương?
Hải Dương là một tỉnh nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ, chính vì thế lãnh đạo tỉnh Hải Dương hường tới là tỉnh thành có nền công nghiệp hiện đại, thu hút nhiều vốn đầu tư trong nước cũng như quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, toàn tỉnh đang nỗ lực để thu hút được nhiều vốn đầu tư, tái cơ cấu xây dựng và kết cấu hạ tầng của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại,…
Hiện nay, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã chấp thuận cho 57 dự án và điều chỉnh cho 23 dự án đầu tư trong nước có nhu cầu sử dụng đất làm mặt bằng để sản xuất kinh doanh thu hút vốn lên tới 5.832,8 tỷ đồng, vốn thu hút đầu tư nước ngoài ước tính đạt tới 409 triệu USD. Tỉnh cũng đã cấp mới cho 36 dự án với vốn đăng ký lên tới 318 triệu USD. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp thành lập và hoạt động tại tỉnh Hải Dương.
Tại Hải Dương phát triển đa dạng các ngành nghề, tuy nhiên một số ngành nghề phát triển vượt bậc như: chế tạo cơ khí, điện tử, tin học, dệt may, công nghiệp điện, điện tử, công nghệ ô tô,… đang được chú trọng đầu tư phát triển. Hải Dương cũng là tỉnh thành có nguồn lao động trẻ, dồi dào nên bắt kịp công nghệ rất nhanh chóng tạo nên năng suất làm việc rất cao. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp thành lập và hoạt động tại tỉnh Hải Dương.
Thủ tục thành lập công ty tại Hải Dương cần những thông tin gì?
Để thành lập công ty tại Hải Dương, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị trước những thông tin sau:
– Tên công ty : Tên công ty vô cùng quan trọng khi thành lập công ty, và phát triển thương hiệu sau này. Tên công ty dự kiến không được trùng lặp hay nhầm lẫn với công ty khác
– Địa chỉ của công ty : Địa chỉ công ty phải có thật rõ ràng và đúng theo hợp đồng thuê nhà có xác minh của xã phường.
– Vốn điều lệ: Khi thành lập công ty tại Hải Dương trước hết phải đăng ký vốn điều lệ. Vốn điều lệ là vốn đăng ký mức chịu trách nhiệm, vốn này không phải xác minh
– Ngành nghề kinh doanh: Bạn thành lập công ty tại Hải Dương sẽ không giới hạn số lượng ngành nghề. Bạn phải đảm bảo đăng ký đầy đủ điều kiện đối với những ngành nghề có điều kiện.
Thuế phải nộp khi công ty được thành lập :
- Thuế môn bài: Mỗi năm nộp 1 lần tuỳ theo mức vốn điều lệ, đối với năm đầu tiên còn tuỳ thuộc vào thời điểm thành lập, nếu sau thời điểm 30/06 chỉ phải nộp 1/2 mức thuế theo biểu thuế của năm. Vì vậy rất nhiều doanh nghiệp đã chọn tháng 7 là tháng thành lập doanh nghiệp để chỉ phải nộp 1/2 mức thuế.
- Quy định về mức thuế môn bài phải nộp : Ngày trước, có thêm mức 3 – 1,5 triệu cho vốn đăng kí từ 2-5 tỉ và mức 4 là 1 triệu cho vốn đăng kí dưới 2 tỉ. Nhưng từ năm 2018, 2 mức này đã được lược bỏ, hiện chỉ còn 2 mức như bên dưới:
- Mức 1: 3 triệu (Vốn đăng ký là trên 10 tỉ)
- Mức 2: 2 triệu (Vốn đăng ký dưới 10 tỉ)
Khi đã chuẩn bị được những thông tin trên, chỉ cần một bước đơn giản cuối cùng là bản Chứng minh nhân dân công chứng (hạn trong 6 tháng) của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên, của các thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên và các cổ đông đối với công ty cổ phần. Sau đó công ty chỉ cần cung cấp các thông tin trên cho FADI còn mọi việc cứ để FADI giúp bạn từ A đến Z.
- Thời gian xử lý: chỉ trong 3-5 ngày.
Bạn nhận được gì khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Hải Dương trọn gói?
FADI khắc con dấu công ty chuyển tới tận nhà, thông báo mấu dấu lên sở kế hoạch đầu tư, hỗ trợ thủ tục mở ngân hàng cho công ty. FADI với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập công ty tại Hải Dương sẽ đồng hành giúp bạn trọn gói mọi khâu từ thành lập công ty đến các công việc sau thành lập.
- Sau khi thành lập công ty tại Hải Dương bạn cần phải làm gì để đi vào hoạt động?
- Việc đầu tiên cần phải làm là các công ty là kê khai và nộp thuế môn bài tại cơ quan thuế quản lý. Theo quy định của Luật doanh nghiệp các công ty phải kê khai và nộp thuế môn bài chậm nhất là vào ngày cuối cùng của tháng bắt đầu công ty đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nếu doanh nghiệp chưa đi vào hoạt động thì thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài chậm nhất 30 ngày kể từ ngày nhận giấy phép đăng ký kinh doanh.
- Treo biển tại trụ sở công ty: sau khi thành lập, công ty cần treo biển tại trụ sở công ty, trên biển hiệu của công ty phải thể hiện được: tên công ty; địa chỉ trụ sở của công ty; số điện thoại,…Tránh trường hợp khi cơ quan thuế xuống kiểm tra sẽ thông báo doanh nghiệp không hoạt đông tại trụ sở và không cho đăng ký sử dụng hoá đơn. Về mức phạt đối với hành vi không treo biển của công ty là từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.
- Mở tài khoản công ty để khai báo thuế điện tử. Khi các doanh nghiệp đi vào hoạt động thì cần phải có tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch thanh toán bằng chuyển khoản để nộp thuế điện tử. Hồ sơ để mở tài khoản ngân hàng cần có thông tin sau:
- Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu của từng ngân hàng có chữ ký của người đại diện và con dấu của công ty.
- CMND của người đại diện công ty (bản sao công chứng).
- Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng)
- Thông báo đã đăng tải mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
- Một số ngân hàng còn yêu cầu thêm : Quyết định thành lập công ty hoặc điều lệ thành lập công ty, và bắt buộc phải có kế toán trưởng khi đó cần một bản sao công chứng CMT của kế toán.. Sau đó công ty mang hồ sơ xin mở tài khoản lên nộp và kích hoạt số tài khoản của công ty mình.
- Số dư tối thiểu trong tài khoản công ty phải là 1.000.000
- Đăng ký chữ ký số điện tử để khai báo nộp thuế môn bài: khi đăng ký mua chữ ký số chỉ cần giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và CMT của người đại diện doanh nghiệp. Hãy đến với dịch vụ Chữ ký số của FADI chỉ với 1.600.000 công ty bạn đã sở hữu Chữ ký số 3 năm cho công ty của bạn.
- In và phát hành hoá đơn: trước hết công ty phải gửi Đơn đề nghị sử dụng hoá đơn với cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trong vòng 5 ngày kể từ ngày nộp đơn, cơ quan thuế quản lý trực tiếp sẽ xuống kiểm tra trực tiếp trụ sở của công ty và thông báo công ty có được sử dụng hoá đơn hay không.
Trên đây là những thủ tục cần phải làm khi công ty bắt đầu đi vào hoạt động. Hy vọng các thông tin trên của FADI sẽ giúp công ty hoạt động một cách dễ dàng, tránh được những sai lầm để phải chịu phạt.
Hãy đến với FADI các công ty sẽ nhận được sự hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình để thành lập công ty tại Hải Dương một cách thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng nhất với giá rẻ nhất thị trường chỉ từ 1.100.000 đồng.